Welcome to Our Website

“เมสซี” เสียดาย “เลวานฯ” ชวดบอลทอง ชี้ควรได้ตั้งแต่ปีที่แล้ว

 

ลิโอเนล เมสซี กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ เผยมีความสุขอย่างยิ่งกับรางวัล บัลลง ดอร์ สมัยที่ 7 พร้อมกล่าวเสียดายต่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เพื่อนร่วมอาชีพจาก บาเยิร์น มิวนิค ว่าสมควรได้รางวัลนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว หากงานประกาศปีที่แล้วไม่ยกเลิกเพราะเชื้อไวรัสโควิด-19

ดาวยิงวัย 34 ปี ได้รับคะแนนโหวตจากสื่อมวลชนให้ได้บอลทองคำกลับบ้านไปครอง ด้วยผลงานที่ช่วย บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดซิวถ้วย โกปา เดล เรย์ เมื่อปีที่แล้ว และผลงานสำคัญคือพา อาร์เจนติน่า เถลิงแชมป์ โคปา อเมริกา ก่อนโยกย้ายสู่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้นสังกัดปัจจุบัน

หลังเดินทางมารับรางวัลเว็บเล่นบอลออนไลน์ถูกกฎหมายที่กรุงปารีส พร้อมกับครอบครัวที่มาพร้อมหน้าพร้อมตา เมสซี กล่าวความรู้สึกว่า “วันนี้ ผมมาอยู่ที่ปารีส ผมมีความสุขมากๆ กับรางวัลนี้ ผมอยากจะสู้ต่อและบรรลุเป้าหมายใหม่ ไม่รู้ว่ายังเหลือเวลาอีกกี่ปีแต่ผมอยากจะมีความสุขกับตัวเองให้มากที่สุด ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ บาร์ซ่า ปารีส และอาร์เจนติน่า ทั้งหมดเลย”

ด้านของ เลวานดอฟสกี ที่แม้จะยิงประตูถล่มทลายและช่วยให้ “เสือใต้” คว้า 2 แชมป์เมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ได้เพียงอันดับ 2 และรางวัลดาวยิงยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลใหม่ปีนี้กลับบ้านไป ซึ่ง เมสซี ได้กล่าวความรู้สึกถึงเพื่อนร่วมอาชีพ ในเชิงเสียดายว่าหากไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้งาน บัลลง ดอร์ ต้องยกเลิกเมื่อปีที่แล้ว ดาวยิงเลือดโปล สมควรได้รางวัลไปครองนานแล้ว

“โรเบิร์ต คุณสมควรได้รางวัล บัลลง ดอร์ เมื่อปีที่แล้ว พวกเราทุกคนยินดีที่จะบอกว่าคุณนั้นคู่ควรกับการคว้ารางวัลใหญ่นี้มากๆ” เมสซี ระบุ

สำหรับ เลวานดอฟสกี เมื่อปี 2020 ระเบิดฟอร์มยิงไป 55 ประตูรวมทุกรายการ พา บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, เดเอฟเบ ซูเปอร์ คัพ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ จนเรียกว่าเป็นปีทองของเจ้าตัวโดยแท้จริง แต่งาน บัลลง ดอร์ ในปีนั้นกลับถูกยกเลิกเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเมื่อกลับมาจัดในปี 2021 ก็โดน เมสซี ปาดเอารางวัลไป